Bạn cũng biết bơi lội là bộ môn nghệ thuật được nhiều người ưa thích và tập luyện, tuy nhiên bạn đã chắc chắn rằng bạn có đủ kinh nghiệm để tìm hiểu về bộ môn này chưa, dưới đây là một số điều nên biết về bơi lội

Tác dụng của bơi lội :

1. Bơi lội được biết đến là môn thể thao giúp cơ thể phát triển một cách toàn diện.
Nếu bạn thấy một người nào đó sở hữu trên thân hình của họ một cơ bắp đẹp thì chắc chắn bạn sẽ biết họ đã luyện tập bộ môn này. Khi bơi bạn vận động từ đầu đến chân góp phần đốt cháy lượng mỡ dư thừa, thúc đẩy sự phát triển cơ bắp của chân tay, bụng, đùi, lưng… Bên cạnh đó nó còn làm tăng chiều cao và chống cong vẹo cột sống.

2. Giúp điều hòa huyết áp, điều hòa máu tốt.
Khi bạn thả lỏng cơ thể nằm dưới nước để thuận tiện cho việc bơi lội thì máu từ chân sẽ chảy về tim và não, điều này làm cho máu được lưu thông và tuần hoàn tốt hơn.

3. Phòng và chữa bệnh khớp.

Một giải pháp tối ưu cho những người bị bệnh khớp chính là môn thể thao này khi bạn thường xuyên đi bơi lội điều này giúp các khớp loại bỏ khả năng bị đau lưng, gối và các nhóm cơ khác. Đối với những người cao tuổi bị đau lưng thì bơi lội là thầy thuốc rất được tin tưởng của họ. Vì vậy bơi lội thường xuyên sẽ có thể kiềm chế quá trình thoái hóa ở khớp, giảm tần suất tái phát của bệnh.

Bơi lội kích thích ăn ngon, ngủ say, cơ thể tăng trưởng nhanh chóng.

Bơi lội được biết đến là môn thể thao giúp cơ thể phát triển một cách toàn diện.

4. Bơi lội kích thích ăn ngon, ngủ say, cơ thể tăng trưởng nhanh chóng.

Một lượng calo lớn được tiêu thụ khi bơi vì vậy bạn sẽ nhanh chóng thấy đói trong một thời gian dài bơi dưới nước điều này gây ra cảm giác thèm ăn và ăn nhiều, bên cạnh đó nó còn giúp ngủ sâu hơn, cơ thể cường tráng và phát triển toàn diện.

5. Giải tỏa áp lực và stress hiệu quả.

Như bạn đã biết càng ngày cuộc sống càng được nâng cấp và những lo toan bộn bề trong công việc cũng sẽ tăng lên, không chỉ những áp lực trong công việc mà còn ở gia đình, từ những vấn đề trên đã dẫn bạn đến stress nghiêm trọng. Hãy đến với bộ môn đầy sự thoải mái này để mọi thứ tan biến, theo thông kê thì có tới hơn 75% người tham gia bơi lội cho rằng khi bơi họ được thư giản hoàn toàn, việc đắm mình vào dòng nước mát mẽ đã làm họ quen đi mọi mỏi mệt.

6. Học bơi giúp phòng chống tai nạn dưới nước
Có rất nhiều quốc gia đã nhìn thấy được tầm quan trọng của bộ môn này nên đã khuyến khích học sinh cấp 1 học bơi, họ chú trọng đến việc học bơi ngay từ nhỏ cho con trẻ. Và điều đặc biệt nhiều nước xem bơi lội như môn thể thao quốc gia giúp mang lại vinh quang cho quốc gia ở đấu trường thể thao.

Những điều cần lưu ý :

1. Những người bệnh tăng huyết áp có thể bơi lội, nhưng chỉ bơi nhẹ nhàng, nước hồ hơi mát, không lạnh để tránh đột ngột làm tăng huyết áp. Không tắm nắng kéo dài.

2. Khi cơ thể bạn đang ra rất nhiều mồ hôi thì tuyệt đối không nên bơi ngay vì do cơ thể không kịp phản ứng trước sự thay đổi nhiệt độ nóng, lạnh quá bất ngờ sẽ làm bạn bị cảm lạnh đột ngột một số người có thể bị ngất xỉu.

3. Ngày hè mà được bơi lội ở sông, ao, biển thì còn gì tuyệt vời hơn, nhưng khi bơi ở đây bạn phải biết sức mình tới đâu, không bơi ở vùng nước sâu, nước chảy xiết để tránh được những điều không mong muốn.

4. Để tránh được tình trạng chuột rút (vọp bẻ) thì bạn không nên bơi quá lâu, vận động quá sức, chân đạp nước quá nhiều, đề phòng cơ bắp dễ bị co cứng đột ngột.

Khi bạn có nhu cầu xây dựng hồ bơi hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay…

Một số điều nên biết về bơi lội vào lúc: February 10th, 2017 bởi Xây dựng Hồ bơi

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *